Thôn An Quý, Xã Nguyên Giáp, Tứ Kỳ, Hải Dương 02203.889.789 mtplastic@manhtoan.com.vn
Tin tức

Nhà ăn hợp vệ sinh đầu tiên cho người lao động Công ty TNHH MẠNH TOÀN PLASTIC

Ngày 04-06-2021 Lượt xem 1221

Để cải thiện điều kiện ăn giữa ca cho người lao động và nâng cao chất lượng bữa ăn, vừa qua Công ty TNHH MẠNH TOÀN PLASTIC đã khánh thành nhà ăn ca hợp vệ sinh đầu tiên cho người lao động.

NHÀ ĂN HỢP VỆ SINH ĐẦU TIÊN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG CÔNG TY TNHH MẠNH TOÀN PLASTIC

Ngay từ ban đầu, Ban Tổng giám đốc và BCH Công đoàn công ty đã đến tham quan học hỏi mô hình nhà ăn của một số đơn vị trong tập đoàn MẠNH TOÀN. Ngay sau đó, Ban Tổng giám đốc Công ty đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, lập phương án xây dựng tổ chức mô hình nhà ăn ca gồm cách thức tổ chức, lập kế hoạch mua sắm các vật dụng, trang thiết bị cần thiết nhà ăn ca, xây dựng khu vực rửa tay cho công nhân trước khi vào ăn ca tại tầng 1 và tâng 2 của nhà ăn ca; đồng thời xây dựng nội quy ăn ca, tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ công nhân viên và người lao động. Chi phí lắp đặt, mua sắm dụng cụ nấu ăn, trang thiết bị lắp tại nhà ăn ca như bếp ăn, điều hoà, tủ lạnh,… là gần 1 tỷ đồng.

Người lao động xếp hàng lấy khẩu phần ăn cho mình

Với phương châm "Chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm", bữa ăn ca của Công ty Mạnh Toàn Plastic phục vụ người lao động luôn đảm bảo ngon, hợp khẩu vị, đủ chất và lượng... Nhà ăn ca của Công ty phục vụ bình quân ca ngày là 200 suất ăn; ca chiều và ca đêm bình quân là 100 suất ăn/ca, mỗi suất ăn trị giá 30.000 đồng và được chế biến từ 10 đến 12 loại thực phẩm sạch khác nhau đảm bảo sự đa dạng cho bữa ăn. Thực đơn các món ăn được Phòng Nhân sự công ty lên kế hoạch và liên tục được thay đổi theo ngày và theo tuần, có công khai giá cả thực phẩm từng suất ăn để người lao động biết và Ban Giám Đốc cũng tham gia lắng nghe các đóng góp, ý kiến của người lao động về suất ăn, thực đơn.

Bữa ăn ca của CBNV tại Nhà ăn ca

Ngay từ ngày đầu tổ chức bữa ăn ca, Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và vui vẻ của CNVCLĐ. Để tổ chức tốt nhất bữa ăn ca cho gần 200 người lao động, giúp họ được ăn ngon nhất, Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty luôn mong muốn cơ cấu bữa ăn của người lao động được đảm bảo đa dạng, đầy đủ thành phần dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ban lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty thấy rõ hiệu quả từ mô hình Nhà ăn ca hợp vệ sinh chính là phương châm “Cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống công nhân, xây dựng tác phong công nghiệp trong toàn Công ty”. CBNV trong toàn Công ty đều rất phấn khởi và cảm nhận được hiệu quả mà mô hình này đem lại: Không những cải thiện, nâng cao sức khỏe cho người lao động, mà còn xây dựng môi trường lao động sạch sẽ, tác phong làm việc công nghiệp, góp phần nâng cao năng xuất lao động mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt trong Tháng LAO ĐỘNG năm 2021 nói riêng và năm hoạt động đầu tiên nói chung của Công ty TNHH MẠNH TOÀN PLASTIC

Gọi ngay: 02203.889.789
SMS: 02203.889.789 Chat Zalo